xml sitemap generator

วันนี้เป็นวันหยุดอีกหนึ่งวันของมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ท่านๆ ทั้งหลายครับซึ่งหลังจากที่พ่อปัน ปัน ไปหาข้าวกินแล้วเลยเกิด Idea ว่าจะนำเรื่องอะไรมาเขียนลง “บล็อกปัน ปัน” ว่างๆ เลยขับรถไปเที่ยวแถวชายทะเลครับ ซึ่งก็ไม่ห่างจากบ้านพักสักเท่าไร ก็ประมาณ 10-15 กม. ครับ สำหรับส่วนใหญ่พ่อปัน ปัน จะไม่บรรยายแต่จะเน้นเรื่องรูปภาพเป็นหลักครับเพื่อกระตุ้นต่อมความอยากให้กับเพื่อนๆ ชาวบล็อกทั้งหลายให้มเที่ยวระยองครับ

ป้ายประกาศเตือน
บ้านก้นอ่าว 
สำหรับเพื่อนๆ หลายๆ ท่านคงเคยได้อ่านข่าวเกี่ยวกับนักศึกษาที่มารับน้องใหม่แล้วต้องจมน้ำและเสียชีวิตบ่อยๆ ครับทั้งๆ ที่มีป้ายประกาศเตือนแล้วถ้าอ่านแล้วปฎิบัติตามกันคงไม่เกิดปัญหาครับ

ห่วงยาง
เรือกล้วย

สำหรับอีก 2 รูปข้างบนเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวชายทะเลทุกทีก็จะเจอได้ทั่วไปตามชายหาดในประเทศไทยครับ ซึ่งพ่อปัน ปัน ก็เดินไปเรื่อยๆ ได้จังหวะก็กดซัตเตอร์มาฝากเพื่อนๆ ครับซึ่งช่วงนี้ผู้คนยังค่อนข้างเงียบอยู่ครับ


วิถีชาวประมง
เครื่องมือทำกิน
เดินไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอวิถีชาวประมงครับกำลังนั่งเก็บอวนครับ สำหรับที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวประมงครับชื่อว่า “หมู่บ้านก้นอ่าว” ที่หมู่บ้านนี้เพื่อนๆสามารถหาซื้ออาหารทะเลสดๆ จำพวก ปู หมึก กั้ง ที่ขึ้นมาจากเรือชาวบ้านได้เลยครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนครับเค้าจะไม่ขายให้คุณเยอะนะครับอย่างมากก็คนละ 2-3 กิโล ครับเพราะว่าจะมีแม่ค้ารายใหญ่ที่เป็นขาประจำมาจองไว้หมดครับเอ๋อเวลาที่ต้องไปนั่งรอซื้อก็ประมาณ 12.00น –13.00 น ครับไม่ใช่ว่าจะซื้อได้ตลอดเวลานะครับ

เพื่อนที่ซื่อสัตย์
ภาพนี้ภูมิใจเสนอครับ “สำหรับเพื่อนที่ซื่อสัตย์” ของชาวบ้านครับ พ่อปัน ปัน เห็นกำลังนอนอย่างมีความสุขอยู่ใต้ต้นไม้ริมหาดทราย พอกดซัตเตอร์เลยทำให้เจ้าของภาพตื่นพอดีครับ เดินย้อนกลับมาอีกครับหลับกับเพื่อนไปแล้ว

เรือบ้าน
บ้านเรือครับจอดอยู่บนหาดทรายเป็นบ้านพักของชาวประมงบริเวณนั้นครับพ่อปัน ปัน เดินผ่านเก็บภาพมาฝากอีกหนึ่งภาพ ทำให้คิดว่า Idea คนนี้ไม่มีขีดจำกัดจริงๆ ครับ

ชูชีพช่วยชีวิต

ผ่านมาเห็นรถขายห่วงยางสำหรับเด็กๆ ครับทำให้ผมคิดถึงลูกชายก็น้องปัน ปัน กะว่าถ้าพาปัน ปัน มาเที่ยวระยองก็จะซื้อซูเปอร์ฮีโร่ให้สักตัวครับ แล้วก็พาไปเล่นน้ำทะเลครับ

หาดแม่รำพึง 

เด็กๆเล่นทราย
เห็นน้องๆ นั่งเล่นทรายกันอยู่ซึ่งก็เป็นเด็กๆ ที่พ่อแม่พามาเที่ยวในวันนี้ครับ แอบถ่ายเสียเลย ซึ่งน้องๆ กำลังเพลินกับการเล่นเลยไม่สนใจผมครับ ปล่อยให้พ่อปัน ปัน กดซัตเตอร์ได้อย่างสบายๆ ครับ

หอเตือนภัย 
อันนี้สำคัญครับหลังจากที่บ้านเราเกิดคลื่นใหญ่ “สึนามิ” แล้วทางรัฐบาลก็เลยสั่งให้บริเวณชายหาดที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดคลื่นใหญ่ต้องมีหอเตือนภัยครับ ที่ชายหาดแม่รำพึงก็เช่นเดียวกันครับมีเช่นเดียวกันครับ

ลานหินขาว 
ลานหินขาวเป็นอีกสถานที่หนึ่งครับที่นักท่องเที่ยวแวะมาพักผ่อนครับ ที่บริเวณนี้ลานหินขาวจะมีป้อมตำรวจประจำครับ นอกจากนั้นยังมีตู้ ATM ด้วยครับสำหรับลานหินขาวนี้จะสวยงามตอนเย็นๆ ครับ เพราะแดดไม่ร้อนนักท่องเที่ยวจึงจะเยอะมากช่วงตอนเย็นๆ ครับ

นักท่องเที่ยว
วันนี้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้อยครับอาจจะเป็นวันหยุดแค่วันเดียวเอง ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดไม่มาเที่ยวครับ คงจะมีแต่นักท่องเที่ยวที่มาทำงานในระยองเท่านั้นครับ

ขายของ
สุดท้ายครับก็คงเหมือนกับแหล่งท่องเที่ยวทั่วๆ ไปของประเทศไทยทีมีการค้าขายอาหารชนิดต่างๆ หนึ่งในอาหารยอดนิยมของชาวไทยก็ “ส้มตำ + ไก่ย่าง”ครับ ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนก็ขาดไม่ได้ครับ ซึ่งก็ถือได้ว่าถ้ามีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากก็เป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านครับ

0 ความคิดเห็น