xml sitemap generator

องค์หลวงพ่อโสธร
นี่ก็ผ่านเรื่องราวของน้องปัน ปัน เกี่ยวกับหน้าผากแตกมาตอนเช้าเราสามคนก็เดินทางกลับโคราชกัน แต่ช่วงที่เดินทางกลับ ก็ได้พาน้องปัน ปัน ไหว้หลวงพ่อโสธรครับ ซึ่งก็เป็นอีกทริปหนึ่งที่พ่อปัน ปัน ภูมิใจเสนอครับ

หลวงพ่อโสธร

เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าครับเพราะแม่ปัน ปัน เตรียมของไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ใช้เส้นทางสาย 36 ระยอง-ชลบุรี ผ่านเข้ามอเตอร์เวย์ครับ หลังจากถึงจุดพักภายในมอเตอร์เวย์ ก็เตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเพื่อไป “ฉะเชิงเทรา” และวัดหลวงพ่อโสธร กันต่อไป

น้องปัน ปัน ไหว้หลวงพ่อโสธร

วัดหลวงพ่อโสธรนี้พ่อปัน ปัน จำไม่ได้ว่าเดินทางมาแล้วกี่ครั้งแต่ว่าในแต่ละครั้งก็ไม่มีความเบื่อเลยครับ สำหรับครั้งนี้ก็ได้พาน้องปัน ปัน มาไหว้ด้วย เพราะสัญญาญกับแม่ปัน ปัน ไว้นานแล้วว่าถ้าน้องปัน ปัน โตขึ้นมาหน่อยเดินได้ก็จะพาน้องปัน ปัน มาไหว้หลวงพ่อโสธรครับ

น้องปัน ปัน พอเข้าไปในโบสถ์หลังใหม่ได้ก็นั่งไหว้เสร็จก็จะเดินสำรวจไปทั่วเลยครับ เพราะว่าช่วงที่พาน้องปัน ปัน ไปไหว้นั้นเป็นวันพุธ ซึ่งคนที่ไปไหว้ยังไม่ค่อยมากครับ เลยสะดวกสบายหน่อยครับ เรียกได้ว่าถ่ายรูปแบบสบายๆ เลยครับ น้องปัน ปัน ก็เดินเล่นแถวๆนั้นแบบสบายใจมากครับ

น้องปัน ปัน หิวนมแล้วครับ

พ่อปัน ปัน เก็บภาพต่างๆ ของวัดหลวงพ่อโสธรมาฝากด้วยครับเพื่อเป็นไกด์สำหรับผู้ที่ต้องการจะไปไหว้ครับ แต่ว่าขอบอกครับ ถ้าเราไปวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะมากเลยครับแต่ก็สนุกไปอีกแบบครับ

ปัน ปัน ยืนกินนม
อีกหนึ่งมุมุมองในการกินนมของน้องปัน ปัน ครับหลังจากที่วิ่งเล่นจนเหนี่อยแล้วก็มานั่งและยืนกินนม ตามประสาเด็กๆ เล็กครับ

กว่าที่เรา 3 คนจะเดินทางต่อไปยังโคราชก็ปาเข้าไปประมาณเกือบบ่าย 2 โมงแล้วครับเพราะต้องใช้เวลาเดินทางไปอีกประมาณ 2-3 ชม.ครับกว่าจะถึงโคราชเพราะพ่อปัน ปัน ขับรถไม่เร็วครับ

ถึงโคราชประมาณ 4 โมงครึ่งครับน้องปัน ปัน ก็ได้นอนพักผ่อนบนรถมาแล้วพอมาถึงบ้านคุณยายเลยได้วิ่งเล่นต่อไปเลย เรียกได้ว่าไม่เสียเวลาในการเล่นของน้องปัน ปัน เลยครับ น้องปัน ปัน กลับมาบ้านยายก็ดีใจใหญ่เลย วิ่งไปหาคนโน่นคนนี้ทีครับ เพราะมาอยู่กับพ่อปัน ปัน หลายวันครับ

สำหรับวัดหลวงพ่อโสธรพ่อปัน ปัน แนะนำให้ไปไหว้ครับ เพราะนอกจากจะเป็นสิริมงคลแก่ตนเองแล้วก็ยังได้ไปเที่ยวดูบ้านเมืองของ “ฉะเชิงเทรา” ครับพ่อปัน ปัน แนะนำครับที่นี่อาหารอร่อยๆ หลายร้านครับ เพราะมีแม่น้ำบางปะกงไหลผ่านครับ ทำให้มีอาหารเกี่ยวกับปลาเยอะแยะครับ อีกอย่างที่นีถ้าเป็นอาหารเกี่ยวกับปลาต้องยกนิ้วให้คนจีนครับรับรองอร่อยครับ