xml sitemap generator

Halloween" หมายถึง จิตวิญญาณชั่วร้ายที่ได้หลุดพ้นจากการกักขัง
ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี
ตำนานของฮาโลวีนมีอยู่ว่า... วันที่ 31 ต.ค. เป็นวันที่ชาวเซ็ลท์ (Celt) ซึ่งเป็นชนพื้นเมือง เผ่าหนึ่งในไอร์แลนด์ ถือกันว่า เป็นวันสิ้นสุดของฤดูร้อน และวันต่อมาคือ วันที่ 1 พย. ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของพวกเค้า ฅ
และในวันที่ 31 ต.ค. นี้เอง ที่ชาวเซ็ลท์เชื่อกันว่า เป็นวันที่มิติของคนตาย และคนเป็น จะถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน และวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตในปีที่ผ่านมาทั้งหมด จะกลับมาเพื่อหาร่างของคนเป็นๆ เพื่อสิงสู่ มันเป็นวันแห่งความหวังเพื่อที่จะได้มีชีวิตขึ้นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากการตายไปแล้ว
ชาวเซ็ลท์เชื่อกันว่ากฎและเวลาทั่วจักรวาลจะมีการหยุดชั่วคราวในช่วง เวลานี้ เพื่อทำให้โลก ของจิตวิญญาณ ได้รวมตัวกัน พื่อเข้าไปครอบงำคนที่มีชีวิตอยู่
ดังนั้น ในคืนวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ในหมู่บ้านจะไม่มีแสงไฟเลย เพราะบ้าน
แต่ละหลังจะทำการปิดไฟในบ้านทั้งหมดให้มืดสนิท เพื่อให้วิญญาณเหล่านั้นหนาวเย็นจนเข้าสิงร่างใครไม่ได้ พวกชาวบ้านจะมีการแต่งตัวให้แปลกประหลาด หรือแต่งหน้า แต่งตัวเป็นผี และเดินขบวนพาเหรดส่งเสียงดังรอบ ๆ บ้านของเพื่อนบ้าน
เพื่อที่เหล่าวิญญาณจะได้เกิดความกลัวและหนีไปเพราะ
ความตกใจ นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าอีกว่า พวกเซ็ลท์จะทำการเผาหรือย่างคนที่พวกเขาเข้าใจว่าโดน
วิญญาณร้ายสิงสู่แล้ว เพื่อจะให้เป็นบทเรียนสำหรับพวกจิตวิญณาญที่ต้องการจะสิงสู่พวกเขา
ต่อมาในช่วงแรกของคริสต์ศักราช ชาวโรมันได้รับประเพณีฮาโลวีนมาจากชาวเซ็ลท์
และได้ล้มเลิกการกระทำเหล่านั้น แต่เปลี่ยนมาใช้วิธีการเผาหุ่นกระบอกแทน
กาลเวลาผ่านไป ความเชื่อเรื่องผีจะสิงสู่ร่างมนุษย์เริ่มเสื่อมถอยลงตามลำดับ การปฏิบัติ
เช่นนี้ได้เปลี่ยนไปและกลายเป็นว่าในเทศกาลวันฮาโลวีนนั้น จะมีการแต่งกายหรือปลอมตัวเป็นผี เพียงเพื่อการพบปะ สังสรรค์ หรือเฮฮากันมากกว่า


halloween วันนี้พ่อปัน ปันนำเรื่องเทศกาลฮาโลวีนมาเล่าให้ฟังครับ พ่อปัน ปัน ไปเจอมาครับเลยนำมาเขียนในบล็อกปัน ปัน เทศกาลฮาโลวีนจะมีขึ้นในวันที่ 31 ตค.ของทุกปีครับแต่ไม่ใช่เป็นเทศกาลที่มีในบ้านเรานะครับ เป็นเทศกาลของต่างประเทศครับ ในวันนี้เด็กจะแต่งตัวเป็นผีแล้วเที่ยวไปเคาะประตูบ้านต่างๆ เพื่อขอขนมบ้าง หรือขอเงินบ้าง ซึ่งพวกผู้ใหญ่เขาก็จะให้ครับ เพราะผู้ใหญ่ใจดีครับ หรือบางคนก็จะแต่งตัวเป็นผีฟักทอง ซึ่งเด็กก็จะสนุกสนาน กับเทศกาลฮาโลวีนนี้มากครับ (ก็ยังเป็นเด็กเลยไม่ต้องมานั่งคิดอะไร)

0 ความคิดเห็น