xml sitemap generator

หลังจากพ่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ ปัน ปัน มาได้ประมาณ 1 กว่าๆ ซึ่งก็เกือบเท่ากับอายุองปัน ปัน พอดี จากเดิมนั้นพ่อเขียน blog ให้ปัน ปัน ใน Blogger ครับซึ่งเป็นของฟรีครับ หลังจากนั้นพ่อก็มาจด Domain Name ใหม่โดยใช้ชื่อปัน ปัน ในการมจดโดยจดชื่อเป็น “punpun.com” แต่ก็มีคนจดแล้ว แต่พ่อก็จองไว้แล้วแต่ไม่รู้อีกเมื่อไรจะได้ชื่อนี้

แต่พ่อก็จดชื่อใหม่ได้เป็น blogpun นี่แหล่ะครับ แต่ก็เป็นบล็อกปัน ปัน เหมือนกันนะครับ แล้วก็ลงมือติดตั้ง  WordPress เพื่อใช้ในการเขียน blog สำหรับขั้นตอนการการติดตั้ง WordPress นั้นไม่ยุ่งยากเพราะพ่อลองติดตั้งจนพอไปวัดไปวาได้ แล้วก็มาถึงขั้นตอนการย้ายข้อมูลจาก Blogger มายัง WordPress จากชื่อเดิม http://www.rakluke.blogspot.com ก็ย้ายบ้านมาอยู่ที่ชื่อนี้ครับ BlogPun-บล็อกปัน ปัน อย่างที่เห็นนี่แหล่ะครับ

สำหรับ BlogPun-บล็อกปัน ปัน พ่อได้เพิ่มให้แม่ของปัน ปัน มาช่วยเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ ปัน ปัน ด้วยนะครับและคงต้องมีอีกหลายๆคนที่จะมาร่วมเขียนบล็อกให้ปัน ปัน สำหรับการปรับแต่ blog พ่อก็ใช้เวลาหลายวันเหมือนกันเพราะต้องปรับแต่งหลายอย่างให้ลงตัวก่อน แล้วจึงมาปรับแต่งแบบเน้นๆ อีกครั้งครับ

วันนี้กล่าวนำเพียงแค่นี้ก่อนสำหรับการย้ายบ้านของ บล็อกปัน ปัน จากฟรี blogger มาอยู่ที่ WordPress ถ้าจะให้ถูกต้องเลยต้องหันมาใช้ WordPress ในการเขียนบล็อกมากกว่าครับ

0 ความคิดเห็น