xml sitemap generator

Follow My Finger Over Ground
หนังสือ Follow My Finger Over Ground เล่มนี้เป็นหนังสือที่เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ ที่อาศัยอยู่บนพื้นดิน และบนต้นไม้ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “Over Ground” อย่างเช่น กระรอก นกฮูก ตัวหนอนต่างๆ กระแต และสัตว์อื่นๆ

สำหรับหนังสือ Over Ground เป็นหนังสือที่ให้เด็กเล็กฝึกทักษะการใช้นิ้วมือ ในการบังคับทิศทางให้ไปตามร่องที่เจาะไว้ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ก็จะมีสัตว์ต่างๆ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ด้วยครับ ส่วนมากจะเป็นรูปภาพเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เด็กๆได้เพลิดเพลินกับรูปภาพ อีกทั้งยังคุ้นเคยกับสัตว์ชนิดต่างๆ

หนังสือเล่มนี้ซื้อให้ปัน ปัน ตั้งแต่ปัน ปัน อายุได้เพียง 4-5 เดือนเองครับ ช่วงแรกๆ พ่อก็จะจับนิ้วมือปัน ปัน ชี้ไปตามร่อง ที่กำหนดไว้ได้เรียนรู้การใช้กล้ามเนื้อมือด้วยนะครับ ช่วงแรกปัน ปัน ก็ยังไม่รู้เรื่องหรอกครับ เพียงแต่จุดมุ่งหมายของพ่อก็คือ ให้ปัน ปัน ได้คุ้นเคยกับตัวหนังสือ และรูปภาพสัตว์ต่างๆ เพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้สิ่งอื่นๆ ต่อไป ครับ

สำหรับปัน ปัน ตอนนี้ก็เริ่มคุ้นเคยกับหนังสือต่างๆ ที่พ่อซื้อให้แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิทานต่างๆ เพราะเมื่อปัน ปัน อยากจะให้พ่อหรืแม่ปัน ปัน อ่านหนังสือเล่มไหนให้ฟัง ปัน ปัน ก็จะเดินไปหยิบหนังสือมาให้อ่าน จะเรียกว่าเดินไปหยิบก็ไม่เชิงเรียกว่าไปรื้อค้นมากกว่า และที่ปัน ปัน จะทำเป็นประจำคือ “ต้องมานั่งตัก” ทุกครั้งที่ต้องการให้อ่านหนังสือให้ฟังครับ

การอ่านหนังสือปัน ปัน ฟังพ่อกับแม่ก็เพียงสร้างความคุ้นเคยให้ปัน ปัน ได้รู้กับหนังสือชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือการ์ตูน หนังสือนิทาน แม้แต่หนังสือสวดมนต์ ก็มีนะครับ จากที่พ่อกับแม่สังเกตุ “พัฒนาการของปัน ปัน” ที่ได้จากการอ่านหนังสือ และจับหนังสือของปัน ปัน เวลาพ่อกับแม่แกล้งส่งหนังสือกลับหัวให้ปัน ปัน….ปัน ปันจะพยายามจับหนังสือพลิกไปพลิกมาและจัดรูปแบบการอ่านได้อย่างถูกต้อง ,

สำหรับระยะเวลาที่พ่อปัน ปัน และแม่ปัน ปัน อ่านหนังสือให้ปัน ปัน ฟังจะไม่นานครับประมาณ 5-10 นาที หรืออาจจะน้อยกว่านี้ก็ได้ เพราะวัยขนาดปัน ปัน ยังมีความสนใจอยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆ อีกเยอะ ซึ่งหนังสือก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ของปัน ปัน เท่านั้นครับ

0 ความคิดเห็น