xml sitemap generator

หลังจากที่พ่อปัน ปัน เคยวางแผนว่าจะพาน้องปัน ปัน ไปเที่ยวฟาร์มโชคชัยแล้วพบกับ ความผิดหวัง เมื่อวันที่ 30 มค. ที่ผ่านมาน้องปัน ปัน ก็สมหวังแล้วครับ 
 
เราสามคนตื่นนอนตั้งแต่เช้าเพื่อเตรียมตัวเดินทางกัน น้องปัน ปัน ตื่นนอนตั้งแต่ 6 โมงเช้ากว่าจะเตรียมตัวเสร็จก็ประมาณ 7 โมงกว่าๆ พ่อและแม่ต้องเตรียมขวดนม เสื้อผ้า กว่าจะออกเดินทางกันก็ประมาณ 8 โมงกว่าเพราะต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ระยะทางจากบ้านปัน ปัน ไปฟาร์มโชคชัคประมาณ 90 กม. ครับ


บัตรเข้าชมฟาร์ม 11.20น
ไปถึงฟาร์มโชคชัยก็ประมาณ 10 โมงกว่าๆ ส่วนน้องปัน ปัน ยังนอนหลับอยู่ครับ ยังไม่ตื่น พ่อต้องไปรับตั๋วที่จองไว้ก่อนหน้านั้นหลายวัน เพราะกว่าจะผิดหวังอีกครับ พาเกือบถึงเวลาพ่อกับแม่ก็ปลุกน้องปัน ปัน ก็ประมาณ 11 โมงครับเพื่อเตรียมตัวเข้าไปชมในฟาร์มโชคชัย


ข้อห้ามของฟาร์ม

IMG_2169

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่ทางฟาร์มวางโปรแกรมไว้พ่อปัน ปัน คิดว่าลงตัวพอสมครวถ้าจะให้คะแนนเต็ม 10 พ่อปัน ปัน ก็จะให้อยู่ประมาณ 8 คะแนนครับ กิจกรรมต่างๆ พ่อปัน ปัน ได้เก็บรูปภาพมุมต่างๆ มาลงบล็อกปัน ปัน เผื่อเพื่อนๆ ท่านใดมีแผนจะไปเที่ยวก็จะได้มีข้อมูลครับ


รถรุ่นแรกๆ ของฟาร์ม 

กิจกรรมแรกที่ทางฟาร์มจัดให้ก็คือ “VDO บรรยายเกี่ยวกับประวัติของฟาร์มโชคชัย” ตั้งแต่ยุคบุกเบิกครับ ซึ่งกิจกรรมนี้ใช้เวลาประมาณ 10-20 นาที่ครับ ซึ่งถ้านานกว่านี้พ่อปัน ปัน ว่าก็จะน่าเบื่อครับ สำหรับเเด็กๆ ครับ โดยผมดูจากปัน ปัน ก็จะเริ่มงอแง้แล้วครับ


สาธิตการรีดนมวัว

กิจกรรมที่สองเป็นการสาธิตการรีดนมวัวของทางฟาร์มครับ อ๋อลืมบอกไปครับก่อนเข้าไปในพื้นที่ฟาร์มต้องมีการผ่านน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนครับ แต่ก็ไม่ยุงยากอะไรครับ สำหรับรอบที่พ่อปัน ปัน พาน้องปัน ปัน ไปชมนั้นเป็นการสาธิตการรีดนมวัว ทั้งแบบใช้แรงงานคนในการรีดนมว้ว และแบบที่ใช้ดครื่องรีดนมวัว ซึ่งกิจกรรมนี้ทางฟาร์มเค้าได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้ทำกิจกรรมด้วยนะครับ แต่น้องปัน ปัน ไม่ได้ทำครับเพราะส่วนสูงไม่ถึง

กิจกรรมที่สามเป็นการแสดงการผลิตนมที่ได้มาจากกระบวนการรีดนมวัว กิจกรรมนี้จะเป็นฉายสไลด์ให้เราดูครับ มีทั้งการผลิตนม และการผลิตไอสครีมของทางฟาร์มครับ ตอนออกจากห้องฉายทางฟาร์มได้แจกไอสครีม ให้เรากินครับ แต่ไม่ต้องดีใจมากครับ ทางฟาร์มแจกเพียงให้ชิมครับ ไม่ใช่แจกให้เรากินจนอิ่มหรอกนะครับ

กิจกรรมที่สี่นั่งรถเปิดประทุนชมบรรยากาศภายฟาร์มครับ มีทั้งแปลงปลูกหญ้าสำหรับเลี้ยงวัว และที่สำคัญกลิ่นขี้วัวครับ เรียกว่าเหม็นได้ใจเลยที่เดียว เพราะเราไปเที่ยวฟาร์มครับ ไม่ได้ไปเที่ยวห้างดังๆ


IMG_2186

กิจกรรมที่ห้าเป็นการจำลองวิถีชีวิตของคาวบอย และคาวเกริส์ ต่างๆ ซึ่งก็ได้แก่ การขี่ม้าโชว์ การล้มวัวโดยใช้เชือก การหมุนเชือก การควงปืน การฝาดแซ่ และถ้าหากท่านใดชอบความท้าทายก็สามารถขับขี่ “รถ MTV ” ได้ครับ หรือถ้าใครที่ชอบขี่ม้าก็สามารถทำกิจกรรมที่นี่ได้เลยครับ


IMG_2229


IMG_2242


IMG_2245 


IMG_2247

กิจกรรมที่หก เป็นการแสดงโชว์ของสัตว์ต่างๆ และการให้อาหารสัตว์ครับ สำหรับการโชว์นั้นที่พ่อปัน ปัน จำได้ก็จะมี แพะกลิ้งถัง ลิงโชว์ สนัขกระโดดเชือก สนัขกระโดดรอดห่วง นกแก้วนับเลขครับ


IMG_2269 

กิจกรรมที่เจ็ดเป็นการโชว์สนัขต้อนแกะ ซึ่งกิจกรรมนี้ต้องนั่งชมบนรถทางฟาร์มจัดไว้ให้ครับ ซึ่งเป็นการป้องกันอันตรายต่างๆ เกี่ยวกับการแสดงครับ ซึ่งสุนัขที่ใช้ต้อนแกะพ่อปัน ปัน จำชื่อพันธุ์ไม่ได้ครับ แต่ว่าขอบอก “ว่าเก่ง” ครับ เพราะมันแสนรู้ซึ่งราคาค่าตัวของมันเลยแพงครับ (อันนี้เจ้าหน้าที่บอกครับ)


IMG_2254

ตอนออกจากฟาร์มหลังจากที่ได้เข้าชมกันแล้ว ทางฟาร์มได้นำพวกเรามาส่งที่ทางออกร้านขายของที่ระลึกครับ ซึ่งที่นี่ก็จะมีของที่ระลึกอย่างมากมายไว้ให้เราได้ซื้อหากลับบ้านกันครับ

สำหรับระยะเวลาในการตั้งแต่ก้าวเข้าไปในฟาร์มถึงตอนออกมาจากฟาร์มก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ เพราะพ่อปัน ปัน ได้เข้าชมรอบ 11.20 น ออกมาจากฟาร์มมาประมาณ 13.45 น ครับ ซึ่งก็ถือว่ากำลังดีครับไม่เหนื่อยจนเกินไป และกำลังได้บรรยากาศกลับไปบ้านแบบสบายๆ ครับ


IMG_2263 

ข้อแนะนำของพ่อปัน ปัน สำหรับเพื่อนๆ หรือผู้ปกครองท่านใดจะพาบุตรหลานไปเที่ยว พ่อปัน ปัน มีข้อแนะนำอย่างนี้ครับ ใช้เป็นข้อมูลในการท่องเที่ยวเชิงเกษตรครับ
-พยายามอย่าไปเที่ยวในวันหยุดนขัตฤกษ์ (คนเยอะมาก)ถ้าคุณไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้าก็อย่าหวังจะได้เข้าชมครับ
-พยามยามเข้าชมรอบแรกๆ ครับ หรือรอบเช้าๆ นั่นเอง (รอบแรกประมาณ 09.20น) เพราะแดดจะไม่ค่อยร้อน
-จองตั๋วเข้าชมไว้ก่อนหลายๆ วันครับป้องกันความผิดหวังครับ
-แต่งตัวตามสบายๆครับ หมวกกันแดดถ้าเตรียมไปก็จะดีครับ
-บันทึกความทรงจำจำพวก กล้องต่างๆ ครับ (กล้อง VDO ห้ามนำเข้าไปในฟาร์มครับ)
-ตังค์ครับ (อันนี้สำคัญที่สุด)

0 ความคิดเห็น