xml sitemap generator

คุณพ่อเล่นกับหนูหน่อย  
วันนี้พ่อปัน ปัน มีหนังสือมาแนะนำครับซึ่งผู้เขียนเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์กับบรรดา พ่อแม่ที่มีลูกๆในวัยใกล้เคียงกับปัน ปัน หรือว่าวัยที่กำลังอยู่ในช่วงกำลังเจริญเติบโต ชื่อหนังสือตามหัวข้อเลยครับ“คุณพ่อเล่นกับหนูหน่อย” ซึ่งผู้เขียนไม่ได้มีแบ่งเกี่ยวกับรายได้ต่างๆ เกี่ยวกับการขายหนังสือแต่อย่างใด เพียงแต่เห็นว่าจะเป็นประโยขน์ต่ออีกหลายๆ ท่านเพียงเท่านั้น

สำหรับหนังสือ “คุณพ่อเล่นกับหนูหน่อย” ผู้เขียนหยิบมาอ่านครั้งแรกแล้วรู้สึกชอบและประดับใจ ในการสื่อสารให้ผู้อ่านได้ ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันกับลูกๆ ของเราซึ่งอยู่ในวัยเด็กในช่วงของวัยกำลังเรียนรู้ อยากเล่น อยากทดลองต่างๆ หรือว่าค้นหาสิ่งต่างๆ ที่ลูกยังไม่เคยเจอมาก่อน แต่เราซึ่งเป็นพ่อหรือแม่ได้ผ่านช่วงเวลานั้นๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเล่นฟุตบอล การเล่นน้ำฝน หรือว่าการเล่นการสร้างบ้านจากกล่องกระดาษต่างๆ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ บางครั้งเราเป็นผู้ใหญ่แล้วมองว่าเป็นกิจกรรมที่ไรสาระ หรือไม่น่าจะเป็นประโยชน์ แต่ถ้าท่านได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วผู้เขียนว่าพ่อแม่ทั้งหลายคงต้องเปลี่ยนแนวความคิดในการเลี้ยงดูลูกเล็กๆ และได้ไอเดียเจ๋งๆ มาเลี้ยงลูกอีกเยอะครับ

เนื้อหาของหนังสือ “คุณพ่อเล่นกับหนูหน่อย” โดยส่วนมากจะเน้นเรื่องการนำของใช้ต่างๆ ที่เราไม่ได้ใช้งานแล้วนำมา ประดิษฐ์ทำเป็นของเล่น ให้กับลูกๆ ของเราและเน้นเรื่องการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างพ่อแม่ และลูก ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวให้เกิดขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการฝึกนิสัยของลูกๆ ของเราเพื่อเติบโตไปในวันข้างหน้า ที่ต้องใช้ชิวิต อยู่ในสังคมที่ต้องแกร่งแย่งต่างๆนี้ ฝึกให้ลูกใช้ความคิด การตัดสินใจ การรู้แพ้ รู้ชนะต่างๆ แม้กระทั่งการฝึกใรเรื่องของ ตัวเลขต่างๆ

โดยส่วนตัวผู้เขียนจะได้กลับไปเจอลูกชายเพียงเดือนละ 2 ครั้ง เพราะเหตุด้วยสังคม และการทำงานปัจจุบันที่ต้องทำงานอยู่ ต่างจังหวัดกับลูกชาย ซึ่งก็รวมถึงแม่ของปัน ปัน ด้วยที่ต้องกลับไปเจอลูกทุกอาทิตย์ ฉะนั้นเมื่อผู้เขียนได้กลับไปเจอลูกชายแล้วผู้เขียนจะใช้เวลาอยู่กับลูกชายให้คุ้มค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะพาไปเที่ยว ป้อนข้าว อาบน้ำ หรือเล่นกับลูกชายต่างๆ ทำให้เค้าหัวเราะ ซึ่งเมื่อลูกหัวเราะผู้เขียนจะมีความสุขมากครับ บางครั้งทั้งผู้เขียนเอง และแม่ปัน ปัน จะเหนี่อยแค่ไหนก็มีความสุขครับ และลูกชายเหมือนจะรู้ว่านานๆ พ่อกับแม่จะได้มาเจอเค้าสักครั้งเมื่อกลับไปเค้าก็จะไม่ค่อยให้ใครมาอุ้ม นอกจากพ่อและแม่เท่านั้น นี่ก็เป็นเพียงสื่อสัมพันธ์เล็กๆ ที่มนุษย์ทุกคนมีมาตั้งแต่เกิดครับ

เอาเป็นว่าพ่อและแม่ท่านอื่นๆ ที่อยากลองอ่านหนังสือ “คุณพ่อเล่นกับหนูหน่อย” ลองไปหาอ่านดูครับเพราะผู้เขียนเองตอนที่กำลังเขียนนี้ก็ยังอ่านไม่จบเล่มครับ แต่เห็นว่าเป็นประโยชน์กับหลายๆ ท่านเลยนำมาลงใน บล็อกปัน ปัน ครับ

0 ความคิดเห็น