xml sitemap generator


นมผงนูตรามีเยน

หลังจากที่น้องปัน ปัน มีอายุครบ 1 ขวบครึ่งมาแล้ว พ่อปัน ปัน กับแม่ปัน ปัน เลยลองจะเปลี่ยนนมผงที่ให้น้องปัน ปัน กินบ้างเพราะว่าเกิดสงสารลูกขึ้นมาเดี๋ยวผมเล่าให้ฟังว่าเพราะอะไรครับ สืบเนื่องมาจากเรื่องนมๆ นี่แหล่ะครับ

นมผงนูตรามีเยน

เป็นนมที่น้องปัน ปัน ทานมาตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนแรกเลยครับเป็นนมที่คุณหมอท่านหนึ่ง ท่านแนะนำให้ทานสืบเนื่องมาจาก น้องปัน ปัน เป็น โรคแพ้โปรตีนจากนมวัว และ แพ้นมจากถั่วเหลือง ขั้นรุนแรง:

สักษณะเด่นของนมผงนูตรามีเยน
-มีรสชาดที่ขม (พ่อปัน ปัน เคยลองอันนี้ Confirm)
-มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เลย (กลิ่นแรงออกทางเหม็นๆ นิดหน่อย)
-มีเนื้อนมผงที่ละเอียดกว่านมเด็กทั่วๆ ไป (ลองเปรียบเทียบดูจากนมผงชนิดอื่นๆ)
-หาซื้อยาก และมีราคาแพง เมื่อเทียบปริมาณกับนมทั่วไป  1 กระป๋อง (425 กรัม) ราคาตั้งแต่ 310-500  บาท ขึ้นอยู่กับว่าซื้อที่ไหน และซื้อปริมาณมากหรือไม่
-ไม่มีวางขายตามร้านค้า หรือ ห้างสรรพสินค้าทั่วไป ต้องหาซื้อตามร้านขายยา ที่มีเภชักรประจำร้านเท่านั้น

แหล่งซื้อนมผงนูตรามีเยน
-ที่จังหวัดระยองเมื่อก่อน(ประมาณ 1 ปี) ที่ผ่านมามี 3 ร้าน , แต่ปัจจุบันนี้เหลือเพียง 2 ร้าน ซึ่งร้านที่ซื้อเป็นจำชื่อร้านบ้านหมอโอสถ อยู่ข้างๆ ตลาดแม่แดง ในตัวเมืองระยอง สำหรับร้านที่ 2 จำชื่อไม่ได้ครับเพราะไม่เคยไปซื้อ
-ที่บ้านเกิดน้องปัน ปัน ก็ที่โคราช มี 2 ร้านใหญ่ๆ ที่ขายนมผงเด็กเทือบทุกชนิด ร้านที่ 1 ชื่อร้านเวชกิจ ร้านที่ 2 ก็อยู่ใกล้ๆกัน แต่จะอยู่ตรงกันข้ามกันครับ ร้านทั้ง 2 อยู่เลยศาลหลักเมืองโคราชไปทางตลาดหลักเมืองครับ
-การซื้อผมจะซื้อไปเก็บไว้กินเป็นเดือนครับ ก็จะตกเดือนละ 10-12 กระป๋อง (ที่ต้องซื้อเยอะเพราะบ้างครั้งของขาด ก็ไม่มีให้ลูกกิน กว่าที่ทางร้านจะสั่งมาใหม่ก็ประมาณ 1 อาทิตย์ , ทางร้านเค้าไม่กักตุ่นไว้เยอะครับเพราะราคามีขึ้น ลง เหมือนราคาทองครับผม)

นมผงเอนฟาโกร


นมผงเอนฟาโกร 
สำหรับนมชนิดที่สองมีชื่อว่า “นมผงเอนฟาโกร” ซึ่งพ่อปัน ปัน และแม่ปัน ปัน ตัดสินใจเลือก “นมผงเอนฟาโกร” นั้นมีแรงจูงใจจากผู้ผลิตเป็นเจ้าเดียวกันกับ “นมผงนูตรามีเยน” ครับจริงๆ แล้วไม่รู้หรอกว่าน้องปัน ปัน จะทานแล้วจะแพ้หรือเปล่า ก็อาศัยเดาดู และสังเกตุอาการของน้องปัน ปัน เอาครับ ซึ่งเมื่อลองผสมกับนมผงนูตรามีเยแล้วน้องปัน ปัน ไม่แพ้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าแพ้ก็คิดว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน

นมผงเอนฟาโกรเป็นนมผงทั่วๆ ไปที่เด็กเล็กสามารถกินได้ ที่ส่วนผสมของนมวัวครับ สำหรับแหล่งที่หาซื้อก็จะหาซื้อได้ตามร้านขายนมทั่วไป หรือแม้แต่ในห้างก็มีขายครับผม ซึ่งเมื่อเทียบกับนมผงนูตรามีเยน แล้วคนละเรื่องครับ ราคาก็ต่างกันครับ จากรูปนี้ด้านในมี 3 ห่อ ปริมาณสุทธิ 1.95 กก. ครับ ราคาตั้งแต่ 730-780 บาท

ตอนนี้น้องปัน ปัน กินนมผสมกันระหว่าง “นมนูตรามีเยน + นมเอนฟาโกร” โดยมีอัตราส่วนดังนี้ครับ
นมนูตรามีเยน 3 ช้อน (3 ออนซ์) + นมเอนฟาโกร 3 ช้อน (3 ออนซ์) + น้ำต้มสุข 6 ออนซ์ สำหรับอาการข้างเคียงเกี่ยวกับการแพ้นมยังไม่มีครับ , และบางส่วนก็จะให้กินอาหารทั่วไปที่เด็กเล็กกินได้ครับ จำพวกข้าว , ปลา , ต้มจืด หรือว่าผลไม้ต่างๆ เสริมนิดหน่อยเรื่องให้กินผักต่างๆ ซึ่งก็จะเป็นการ สอนลูกน้อยให้กินผัก ด้วยครับ 

1 ความคิดเห็น

  1. ไอ้ติวเตอร์ // 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา 11:40  

    ดื่มนม กินผัก ออกกำลังกาย สุขภาพแข็งแรงครับ